sở hữu four nhà tư bản công nghiệp mang đạo đức nghề nghiệp dòng mực tại Nhật Bản. Kazuo Inamori, người sáng lập tập đoàn Kyocera và giám đốc điều hành hiện giờ của Japan Airlines, là một người trong đội ngũ này. Inamori khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và đã ra đời 2 doanh nghiệp nằm trong danh sách 500 công ty to mà tin báo Fortune xếp hạng: Tập đoàn Kyocera và tổ chức viễn thông lớn thứ hai tại Nhật Bản, KDDI. Trong 47 https://www.harvard.edu/ năm kể từ xây dựng thương hiệu, Tập đoàn Kyocera chưa bao giờ lỗ, ngừng thi côngĐây là 1 thành tựu vượt trội.
lúc được hỏi về bí hiểm thành công, Inomori với một câu giải đáp khôn cùng đơn giản. Ông tin rằng điều quan yếu nhất trong thế cục là phải đặt câu hỏi: "Tại sao chúng ta với mặt tại đây?". Câu tư vấn của ông là: "Chúng ta mang mặt ở đây để nâng cao đức tính của chúng ta. Chúng ta muốn trở thành 1 người mang đạo đức rẻ hơn khi mới sinh ra, và không còn một mục đích nào khác. Để hiểu vì sao ta với mặt tại đây, cần phải tậu đi một các con phố chân chính". Ông tin rằng không có sự khác biệt nào giữa việc đối xử trong cuộc sống hằng ngày và đạo đức nghề nghiệp trong những hoạt động kinh doanh.
Sáng kiến của Inamori là xuất phát từ văn hoá truyền thống phương Đông, đặc biệt là văn hoá Phật giáo. các ý kiến triết lý của Khổng Tử và Đức Phật là cơ bản trí huệ của ông. Ông tin rằng việc kiến lập 1 công ty phải dựa trên những tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp khắt khe nhất. giả dụ một người không có các tiêu chuẩn đạo đức cao, người chậm triển khai chẳng thể khiến cho việc phải chăng. Người chậm tiến độ phải tăng đức tính của mình để vững mạnh công việc buôn bán của mình. thành ra, bí mật để thành công chính là phải tăng đạo đức nghề nghiệp.
Inamori chỉ mới 27 tuổi khi ông ra đời Tập đoàn Kyocera. Ông không có kinh nghiệm nào khi đấy và ko biết phải tiến hành ra sao. Ông quyết định khiến theo lời khuyên của ba má và thầy giáo của ông về tầm quan trọng của sự chân thực, vui vẻ, thành tín, hàm ơn, nhẫn nại, vị tha, siêng năng, tiết kiệm, chịu khổ, không oán hờn hay ghen tị… Đây đều là các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp căn bản.
Ông sắm thấy phần lớn các câu giải đáp trong khoảng những trắc trở dựa trên cơ bản là những điều Đó đúng hay sai, thiện hay ác. Tóm lại, sự phán xét các vấn đề của ông đều hoàn toàn dựa trên lương tâm. Ông đã lãnh đạo công ty của mình tới thành công bằng phương pháp đi trên tuyến phố chân chính.
Lại mang 1 câu chuyện về ông Koike, 1 nhà thầu khoán thành công người Nhật Bản. Ông là người sáng lập và chủ nhân 1 công ty môi giới chứng khoán. Sự thành tín và chân thực của ông nức danh khắp mảnh đất này. Năm 13 tuổi, ông rời nhà ở quê lên tỉnh thành kiếm kế mưu sinh. Ông phụ giúp bán hàng trong một store nhỏ, đồng thời cũng là người bán hàng của một đơn vị máy móc.
khi lên 20 tuổi, ông điều hành một công tác buôn bán nhỏ do tự mình lập ra. Ông ứng dụng kinh nghiệm bán hàng của mình để tăng trưởng kinh doanh và ký được 33 hiệp đồng bán hàng chỉ trong 2 tuần. Ông thậm chí còn nhận được tiền đặt cọc trước từ các bạn.
tuy nhiên, ko lâu sau lúc ký những hiệp đồng này, ông phát hiện rằng giá sản phẩm mà mình bán cho người dùng tương đối cao hơn giá ở các công ty khác. Ông nghĩ người mua của ông sẽ nhớ tiếc nếu như họ biết mình đã ký hợp đồng với giá cao hơn. vì thế ông có theo hợp đồng và tiền cọc lúc ghé thăm từng các bạn 1.
Ông giảng giải về giá cả cho quý khách và nói có họ rằng mình đồng ý hủy bỏ hợp đồng và trả lại tiền đặt chỗ. các người mua của ông cảm động sâu sắc trước sự thành tín và chân thực ấy. Kết quả là, ko người nào trong số họ hủy bỏ giao kèo cả. Thay vào chậm triển khai, họ còn tin tưởng và kính trọng ông hơn trước. Sự thành tín và trung thực đã giúp ông Koike trở thành một người giàu có. hiện nay, ông là nhà thầu khoán nổi danh và được kính trọng nhất Nhật Bản.
Từ khóa: dao duc nghe nghiep
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét